Top 10 giày chạy bộ Nike tốt nhất hiện nay (2023) – Review Giày

Những đôi giày chạy bộ Nike luôn có một sức hút rất lớn đối với đông đảo dân chạy bộ. Kể cả những VĐV chuyên nghiệp cho đến những người mới chỉ làm quen với bộ môn chạy bộ. Không chỉ nổi tiếng bởi thương hiệu, Nike luôn mang đến những công nghệ tiên tiến nhất vào những đôi giày của họ qua các năm. Đó cũng chính là lý do vì sao các VĐV ưu tú lại dành nhiều sự quan tâm cho những đôi giày Nike đến như vậy.
 

1. Tổng thể tốt nhất – Nike Air Zoom Pegasus 39

Để lựa chọn ra một đôi giày Nike có thể làm tốt công việc chạy bộ hằng ngày, có lẽ mình sẽ giới thiệu tới các bạn đôi Pegasus 39 này. Đây được xem là một trong những đôi giày quốc dân mà Nike mang đến trong năm 2022 vừa rồi. Và trong năm 2023 này, chắc chắn đây vẫn được xem là một lựa chọn toàn diện dành cho bạn.
 
Pegasus 39 lần này có khá nhiều sự thay đổi so với phiên bản cũ. Có những cải tiến nổi bật nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại một chút thiếu sót. Nó hướng đến mục đích chạy bộ hằng ngày ở mức độ trung bình. Quãng đường từ chạy ngắn cho đến chạy đường dài. Đặc biệt, nó xử lý khá linh hoạt trong những điều kiện địa hình và độ khó khác nhau. Và mức độ ổn định, khả năng kiểm soát chuyển động cũng được đảm bảo khá tốt.
 
 
giày chạy bộ Nike
Nike Air Zoom Pegasus 39
 
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy bộ hằng ngày ở mức độ trung bình cho đến nhanh. Việc chạy quá chậm trên đôi giày này sẽ không thực sự phát huy hiệu quả. Đặc biệt, Pegasus 39 có thể hoạt động trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Thậm chí là đường mòn nhẹ, trên cỏ, bùn đất.
– Cân nặng: 261g (tương ứng với size 9US nam)
– Độ dốc gót-mũi: 10mm
– Thời điểm ra mắt: Tháng 4/2022
 
Đánh giá Nike Air Zoom Pegasus 39
 
Ưu điểm:
– Êm ái.
– Phản hồi lực tốt, khá nhanh nhạy so với một đôi giày dành cho tập hằng ngày.
– Ổn định.
– Bền bỉ.
– Bám đường tốt.
– Linh hoạt.
– Có thể chạy trên nhiều dạng địa hình khác nhau.
– Thiết kế đẹp mắt.
 
Nhược điểm:
– Upper không thực sự thông thoáng.
– Kích thước mũi giày không quá rộng để đem lại nhiều không gian hơn cho những ngón chân.
 
 

2. Tốt nhất cho cuộc đua – Nike Air Zoom Alphafly Next% 2

Một đôi giày chạy đua nhanh nhất mà Nike mang đến trong năm 2022 vừa rồi. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có sự thay thế cái tên này trong danh sách những đôi giày chạy đua đẳng cấp nhất của NIke. Sau sự kiện VĐV Eluid Kipchoge phá kỉ lục marathone với thành tích 1 giờ 59 phút nhờ vào việc sử dụng đôi Alphafly Next%, đông đảo VĐV chạy bộ đã dành nhiều sự quan tâm hơn cho dòng Alphafly. Mặc dù giá bán là rất cao.
 
Nếu bạn cần một đôi giày Nike để chinh phục được PR mong muốn, Alphafly Next% 2 chắc chắn sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Đặc biệt ở lần cập nhật này, Nike đã mang đến một phiên bản ổn định và bền bỉ hơn. Do vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng để trainning cho những cuộc đua. Một lưu ý là đôi giày này thích hợp với những cuộc đua vừa phải. Cỡ Half Marathone đổ lại. Còn để lựa chọn một đôi giày đua cho FM thì các bạn có thể lựa chọn đôi Vaporfly Next% 2 nhé.
 
giày chạy bộ Nike
Nike Air Zoom Alphafly Next% 2
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy đua. Từ chạy ngắn cho đến chạy marathone. Thích hợp nhất là chạy dưới nửa marathone.
– Cân nặng: 227g (tương ứng với size 9US nam)
– Độ dốc gót-mũi: 8mm
– Chiều cao gót giày/mũi giày: 40mm/32mm
– Thời điểm ra mắt: Tháng 6/2022
 
Đánh giá Nike Air Zoom Alphafly Next% 2
 
Ưu điểm:
– Rất nhanh.
– Phản hồi lực tuyệt vời.
– Nhẹ.
– Ổn định.
– Thoáng khí.
– Bền bỉ.
– Có thêm đệm dưới dây buộc và xung quanh vùng cổ chân so với phiên bản trước.
 
Nhược điểm:
– Đắt.
– Không thích hợp cho chạy đua đường dài.
 
 

3. Tốt nhất cho cuộc đua ngắn – Nike ZoomX Streakfly

Cuộc đua marathone có Vaporfly Next% 2, cỡ HF đã có Alphafly Next% 2, còn chạy đua tầm 5K, 10K, Nike ZoomX Streakfly sẽ là một gợi ý hợp lý dành cho bạn. Một phiên bản giày chạy đua nhẹ, không quá nhiều đệm và linh hoạt để có thể xử lý tốt trong những cuộc đua ngắn. Và tất nhiên giá bán của nó không quá đắt như những siêu phẩm Vaporfly hay Alphafly.
 
Mình thực sự ấn tượng về trọng lượng của đôi giày này. Chỉ là 170g so size 9US nam. Do vậy, cảm giác nhẹ và linh hoạt có thể thấy rất rõ khi mới chỉ xỏ chân vào giày. Những người mới làm quen với bộ môn chạy tốc độ, những runner chạy đua 5K, 10K đều là những nhóm đối tượng có thể cân nhắc lựa chọn đôi giày này.
 
Nike ZoomX Streakfly
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy đua cự ly ngắn, cỡ 5K, 10K.
– Cân nặng: 170g
– Độ dốc gót-mũi: 6mm
– Chiều cao gót giày/mũi giày: 32mm/26mm (đói với giày nam)
– Thời điểm ra mắt: Tháng 2/2022
 
Đánh giá Nike ZoomX Streakfly
 
Ưu điểm:
– Nhanh nhẹn.
– Rất nhẹ.
– Thoái mái và linh hoạt.
– Ổn định.
– Khoá gót tốt.
– Upper rộng rãi.
– Thiết kế đẹp mắt.
 
Nhược điểm:
– Không thích hợp với người có bàn chân hẹp.
– Dây giày rất mỏng, có thể ảnh hưởng đến khả năng khoá.
 

4. Tốt nhất cho chạy tốc độ hằng ngày – Nike Zoom Fly 4

Một trong những dòng giày mà mình yêu thích đó chính là dòng Fly. Những phiên bản Fly từ đời đầu cho đến đời thứ 4 đều cho thấy hiệu quả tuyệt vời khi được sử dụng vào mục đích đào tạo tốc độ hằng ngày. Nhiều người còn cho rằng nó khá giống dòng Vaporfly nhưng bền hơn, ổn định và giá rẻ hơn. Do vậy, nếu bạn là một người yêu thích tốc độ và đang muốn lựa chọn một đôi Nike cho luyện tập hằng ngày, Fly 4 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng lưu ý là Fly 4 nhé, phiên bản mới Fly 5 không dành cho tốc độ đâu.
 
Chình vì trong năm 2022 vừa rồi Nike đã cho ra mắt mẫu giày Fly 5 hướng đến mục đích chạy hằng ngày ở mức độ vừa phải, thế nên ở thời điểm hiện tại, Fly 4 vẫn là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đặc biệt là lúc này giá bán của nó chỉ còn rất rẻ.
 
giày chạy bộ Nike
Nike Zoom Fly 4
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Đào tạo tốc độ hằng ngày. Cũng có thể dùng để chạy đua.
– Cân nặng: 271g
– Độ dốc gót-mũi: 8mm
– Chiều cao gót giày/mũi giày
– Thời điểm ra mắt: Tháng 2/2022
 
Đánh giá Nike Zoom Fly 4
 
Ưu điểm:
– Nhanh nhẹn.
– Linh hoạt.
– Thoáng khí.
– Khoá chân cực tốt.
– Ổn định.
– Bền bỉ.
– Giá rẻ đối với một đôi giày chạy đua.
– Thiết kế đẹp mắt.
 
Nhược điểm:
– Khá cứng với những người mới bắt đầu.
– Kích thước khá hẹp với những ai có bàn chân rộng.
– Thiếu yếu tố phản quang.
 
 

5. Tốt nhất cho chạy đường dài – Nike ZoomX Invincible Run Flyknit 3

Mới chỉ ra mắt vào đầu tháng 2, đây hứa hẹn sẽ là một đôi giày Nike cho chạy đường dài đáng mua nhất trong năm 2023 này. Những ai đã từng chạy trên dòng Invincible chắn hẳn đều biết đến dòng giày đệm tối đa với rất nhiệm đệm êm dưới chân. Ở phiên bản mới này, Nike đã thay đổi một chút so với phiên bản cũ. Kết quả là FK 3 trở nên ít êm ái hơn nhưng nhanh nhạy hơn một chút. Đặc biệt, nó ổn định hơn và kiểm soát chuyển động cũng tốt hơn. Đó chính là lý do vì sao mà đôi giày này rất thích hợp cho chạy đường dài.
 
Không chỉ êm ái, dễ chịu và ổn định, nó còn mang đến một chút phản hồi để việc chạy của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều.
 
Mặc dù phiên bản thứ 3 này rất tốt, tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn phiên bản thứ 2 trong năm 2023 này. FK 2 vẫn rất êm ái và ổn định để bạn sử dụng cho chạy đường dài. Hơn nữa giá bán của nó chắc chắn sẽ rẻ hơn đáng kể.
 
Nike ZoomX Invincible Run Flyknit 3
 
 
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy bộ hằng ngày ở mức độ chậm đến vừa phải. Thích hợp cho chạy đường dài, chạy hồi phục,…
– Cân nặng: 310g
– Độ dốc gót-mũi: 9mm
– Chiều cao gót giày/mũi giày: 40mm/31mm
– Thời điểm ra mắt: Tháng 2/2023
 
Đánh giá Nike ZoomX Invincible Run Flyknit 3
 
Ưu điểm:
– Êm ái, dễ chịu.
– Ổn định và kiểm soát chuyển động tốt.
– Có một chút nhanh nhẹn và phản hồi lực tốt.
– Thoải mái cho bàn chân của bạn.
– Đế ngoài dày dặn, bền bỉ.
– Thoáng khí.
– Thích hợp cho những ngày chạy dễ dàng.
 
Nhược điểm:
– Độ bám kém trên bề mặt ướt.
– Có hiện tượng trượt gót chân.
– Không thích hợp với bàn chân rộng.
 

6. Giày chạy bộ Nike ổn định và an toàn cho chạy đường dài – Nike React Infinity Run Flyknit 3

Có thể nói đôi Infinity Run FK 3 này chính là một trong những đôi giày nổi bật mà Nike mang đến trong năm 2022 vừa rồi. Với mục đích hướng đến sự ổn định và an toàn trong mỗi bước chạy, FK 3 sẽ phù hợp với những ai đang làm quen với chạy bộ hoặc đang chạy hồi phục. Hoặc đơn giản là chỉ cần có cảm giác an toàn hơn trong những buổi chạy hằng ngày. Đây cũng là một sự lựa chọn thích hợp cho chạy đường dài. FK 3 có một chiếc đế êm ái và ổn định. Và việc chinh phục những quãng đường dài cũng không có gì là quá khó cả.
 
Ở phiên bản này, FK 3 đã có một chút nâng cấp ở thân giày và gót giày. Do vậy cũng dễ hiểu khi đây được xem là phiên bản Infinity tốt nhất hiện tại. Tuy nhiên, giá bán của đôi giày này vẫn còn hơi cao. Để lựa chọn ra một mẫu giày ổn định nhưng giá bán rẻ hơn, mình sẽ giới thiệu tới các bạn đôi Nike Structure 24. Nó cũng được đánh giá khá tốt so với mức giá đấy.
 
giày chạy bộ Nike
Nike React Infinity Run Flyknit 3
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy bộ hằng ngày ở mức độ trung bình. Quãng đường từ ngắn cho đến đường dài. Thích hợp với người chạy đang tìm kiếm sự ổn định và an toàn.
– Cân nặng: 310g
– Độ dốc gót-mũi: 8mm
– Thời điểm ra mắt: Tháng 4/2022
 
Đánh giá Nike React Infinity Run Flyknit 3
 
Ưu điểm:
– Ổn định và chắc chắn.
– Khả năng chuyển tiếp mượt mà.
– Thoải mái.
– Vừa vặn, ôn chân tốt.
– Mũi giày rộng rãi.
– Bám đường tốt.
– Thích hợp cho người mới bắt đầu.
 
Nhược điểm:
– Thiếu một chút khả năng phản hồi.
– Khá nặng.
– Có vẻ giá bán vẫn còn hơi đắt.
 
 

7. Tốt nhất cho bàn chân phẳng – Nike Air Zoom Structure 23

Để lựa chọn ra một đôi giày có thể hỗ trợ tốt cho những người bàn chân phẳng, có lẽ Nike Structure 23 sẽ là một cái tên thích hợp. Ở lần cập nhật thứ 24, dòng Structure đã có cách tiếp cận mới với thiên hướng giày trung tính ổn định. Tức mức độ hỗ trợ đã bị giảm đi. Do vậy trong năm 2023 này, Structure 23 vẫn là một lựa chọn đáng mua dành cho những ai có bàn chân phẳng. Đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, giá bán của đôi giày này còn rất rẻ.
 
Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ của đôi giày này cũng không quá nhiều. Nó thích hợp với bàn chân phẳng ở mức độ nhẹ đến trung bình. Ngoài ra, Structure 23 chỉ hoạt động tốt ở tốc độ chậm. Hãy lưu ý tới vấn đề này nhé.
 
Nếu bạn không thích một phiên bản cũ như Structure 23 thì có thể đợi phiên bản thứ 25 nhé. Đây hứa hẹn sẽ là một phiên bản giày ổn định và hỗ trợ tốt trong năm 2023 này.
 
Nike Air Zoom Structure 23
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Dành cho những người có bàn chân phẳng ở mức độ nhẹ đến trung bình, hoặc những người cần một đôi giày ổn định. Thích hợp cho chạy nhẹ nhàng ở bất kì quãng đường nào.
– Cân nặng: 289g (tương ứng với size 10US nam)
– Độ dốc gót-mũi: 8mm
– Chiều cao gót giày/mũi giày: 22mm/14mm (đối với giày nam)
 
Đánh giá Nike Air Zoom Structure 23
 
Ưu điểm:
– Lớp đệm khá mềm mại.
– Thoải mái cho chạy đường dài.
– Ổn định, hỗ trợ tốt cho bàn chân phẳng.
– Khoá chân tốt.
– Bền bỉ.
– Bám đường tốt.
– Giá rẻ.
 
Nhược điểm:
– Không thích hợp cho chạy ở tốc độ nhanh.
– Thiếu khả năng thông thoáng.
 

8. Tốt nhất cho chạy đường mòn – Nike React Pegasus Trail 4

Nếu xét về mức độ toàn diện và phổ biến cho mục đích chạy đường mòn, dòng Pegasus chắc chắn dẫn đầu. Ở lần cập nhật này, Pegasus Trail 4 đã có nhiều thay đổi và hướng đến đối tượng hoàn toàn khác. Nó nhẹ hơn, bám tốt hơn, ôm chân tốt hơn. Ngoài ra, thiết kế bên ngoài cũng được điều chỉnh để trở nên săn chắc và khoẻ khoắn hơn.
 
Đôi giày khá toàn diện và linh hoạt. Bạn có thể chạy chậm, vừa phải hoặc chạy nhanh ở những quãng đường từ ngắn đến đường dài. Đôi giày này cũng kiểu thuộc dạng road-to-trail, thích hợp với những ai đang làm quen với chạy đường mòn. Bạn có thể dùng nó để chạy trên bề mặt đường nhựa, đường mòn mức vừa phải. Lưu ý là hạn chế chạy trên bề mặt bùn đất lầy lội, trơn trượt. Ngoài ra, nếu quan tâm tới yếu tố chống thấm nước, bạn có thể tham khảo mẫu Pegasus Trail 4 Gore-tex nhé.
 
Nike React Pegasus Trail 4
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy đường mòn
– Cân nặng: 295g
– Độ dốc gót-mũi: 10mm
– Chiều cao gót giày/mũi giày: 36mm/26mm
 
Đánh giá Nike React Pegasus Trail 4
 
Ưu điểm:
– Êm ái.
– Ổn định.
– Khoá chân tốt.
– Thoáng khí.
– Độ bám tốt.
– Thích hợp khi chuyển từ chạy road sang chạy trail.
– Giá cả hợp lý.
 
Nhược điểm:
– Không thích hợp với người có bàn chân rộng.
– Không thích hợp để chạy trên bề mặt lầy lội.
 
 

9. Giá rẻ tốt nhất – Nike Air Zoom Winflo 9

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày Nike cho chạy bộ hằng ngày nhưng ngân sách lại đang eo hẹp, Winflo 9 sẽ là gợi ý cho bạn. Không phải là dòng cao cấp cho luyện tập hằng ngày như Pegasus, Invincible hay Infinity, Winflo ở lần cập nhật này vẫn hướng đến mức độ đủ dùng cho chạy hằng ngày. Nếu so với tầm giá, Winflo 9 thực sự đáng giá. Nó được đánh giá là một trong những đôi giày đáng mua nhất 2023 này. Đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm một đôi giày giá rẻ.
 
Winflo 9 có một chút thay đôi so với phiên bản trước. Nó có phần vải tốt hơn, đế giữa mềm và vừa vặn hơn. Nhìn chung, nếu bạn là người mới làm quen với chạy bộ, đây sẽ là đôi giày đáng để quan tâm. Ngoài Winflo 9, Nike cũng mang đến một đôi giày giá rẻ và cũng khá ổn so với tầm giá. Nó còn rẻ hơn cả Winflo 9. Các bạn có thể tham khảo đôi Nike Revolution 6 nhé.
 
Nike Air Zoom Winflo 9
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy bộ hằng ngày ở mức độ nhẹ nhàng đến vừa phải. Quãng đường từ ngắn đến trung bình. Thích hợp với người mới làm quen với chạy bộ.
– Cân nặng: 280g
– Độ dốc gót-mũi: 10mm
 
Đánh giá Nike Air Zoom Winflo 9
 
Ưu điểm:
– Êm, thoải mái.
– Thông thoáng.
– Đế ngoài bền, bám đường tốt.
– Kích thước phù hợp.
– Linh hoạt, tiện dụng.
– Giá rẻ.
 
Nhược điểm:
– Không nhanh nhạy.
– Thân giày, đế giữa không được đánh giá cao cho lắm. Tuy nhiên có thể chấp nhận với một đôi giày giá rẻ như thế này.
 

10. Giày chạy bộ Nike phổ biến nhất hiện tại – Nike Zoom Fly 5

Nếu để lựa chọn ra một đôi giày chạy bộ đang dành được nhiều sự quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại, chắc chắn đó sẽ là Nike Zoom Fly 5. Chỉ cần nhìn qua lưu lượng người dùng tìm kiếm cụm từ Nike Zoom Fly 5 trên Google, chúng ra cũng phần nào hiểu được mức độ phổ biến của đôi giày này. Và tất nhiên nó có lý do để khiến nhiều người quan tâm đến như vậy. So với phiên bản cũ, Fly 5 là một sự thay đối lớn. Nó trở nên khác biệt hoàn toàn. Không còn tập trung vào tốc độ, đôi giày này lại hướng đến cho chạy đường dài ở tốc độ vừa phải. Và nếu để lựa chọn ra một đôi giày toàn diện cho chạy hằng ngày, Fly 5 xứng đáng được đặt lên bàn cân với Pegasus 39.
 
Việc thay đổi hoàn toàn so với tính năng truyền thống của dòng Fly, tức là đào tạo tốc độ, dường như là một nước đi mạo hiểm của Nike. Tuy nhiên, điều này lại mang đến rất nhiều tín hiệu tích cực. Có thể thấy rất rõ khi chúng ta nhìn vào mức độ tiệu thụ của đôi giày này trên thị trường.
 
giày chạy bộ Nike
Nike Zoom Fly 5
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy bộ hằng ngày ở mức độ vừa phải. Có thể gia tăng tốc độ một chút. Quãng đường từ chạy ngắn đến chạy đường dài.
– Cân nặng: 286g
– Độ dốc gót-mũi: 8mm
– Chiều cao gót giày/mũi giày: 41mm/33mm
 
Đánh giá Nike Zoom Fly 5
 
Ưu điểm:
– Êm ái.
– Ổn định và chắc chắn.
– Khoá chân tuyệt vời.
– Thân giày êm ái, hỗ trợ tốt.
– Bền bỉ.
– Bám đường tốt.
 
Nhược điểm:
– Một chiếc đế cao, cồng kềnh và thiếu cảm giác mặt đất.
– Khả năng thông thoáng còn hạn chế.
 
 

Kết luận

Trên đây là 10 đôi giày chạy bộ Nike được đánh giá là đáng mua nhất trong năm 2023 này. Mỗi đôi giày sẽ hướng đến những mục đích chạy và đối tượng khác nhau. Những đôi giày này được đánh giá dựa vào nhiều yếu tố, từ hiệu năng, giá bán cho đến cả mức độ phổ biến. Và tất nhiên nó dựa trên những đáng giá và trải nghiệm của các chuyên gia cũng như các VĐV chạy bộ.
 
 
Tham khảo: runrepeat.com
 
Bài viết liên quan
0 0 votes
Đánh giá bài biết
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x