Asics MetaSpeed Edge – Đôi giày chạy bộ “siêu nhẹ” cho các runner

Nhắc đến những đôi giày chạy bộ nhẹ và “siêu nhẹ” thì chắc chắn không thể không nhắc tới Asics MetaSpeed Edge. Một đôi giày không quá hoàn hảo, nhưng nếu xét về trọng lượng thì có lẽ sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Asics MetaSpeed Edge có lẽ là đôi giày chạy bộ nhẹ nhất mà mình từng biết, ngoại trừ những đôi giày barefoot hay giày minimalist.

Nhưng liệu đôi giày này có đặc điểm gì khác biệt giúp nó có trọng lượng nhẹ đến như vậy? Nó thích hợp với những ai? Và đặc biệt có nên mua ở thời điểm hiện tại hay không? Hãy tham khảo bài viết này để có được câu trả lời nhé!
 
 
Asics MetaSpeed ​​Edge
 
 
Nếu bạn là một người coi trọng tốc độ và trọng lượng thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Asics MetaSpeed Edge. Tuy không được đánh giá quá cao nhưng chắc chắn cảm giác đi giày mà như đi chân trần sẽ khiến bạn phải tò mò đấy.
 
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy đua ở những quãng đường ngắn như 5K, 10K, bán marathone. Đào tạo tốc độ ở nhịp chạy nhanh.
– Cân nặng: 176g – 6,2 oz (đối với size 9US nam)
– Độ dốc gót – mũi: 8mm
– Ngày ra mắt: 04/6/2021
 

Đặc điểm giày chạy bộ Asics MetaSpeed Edge

Phần đế giữa – Midsole

Với chiều cao 29mm ở gót và 21mm ở mũi, đây là một đôi giày có chiều cao trung bình. Và tất nhiên bạn sẽ ít có cảm giác chông chênh hơn khi chạy, cũng như đảm bảo an toàn hơn trong những khúc cua khó.
 
Asics MetaSpeed ​​Edge
Một chiếc đế khá cứng đến từ Asics MetaSpeed Edge
Phần đệm của đôi giày khá cứng. Bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi cầm nó trên tay. Nếu xét về mức độ thoải mái thì có lẽ không thể so sánh được với người anh em MetaSpeed Sky được. Bên trong hỗ trợ ít đệm và độ đàn hồi cũng kém hơn.
 
Một tấm Carbon được thêm vào đế giữa như hầu hết những đôi giày chạy đua khác. Chắc chắn MetaSpeed Edge sẽ đem đến cho bạn cảm giác như lướt trong gió vậy. Không chỉ làm gia tăng nhịp chân, mà ngay cả sải chân cũng được cải thiện một cách đáng kể.
 

Phần đế ngoài

Lớp cao su bên ngoài chỉ dày có 1,9mm, nó thực sự rất mỏng. Hơn nữa lớp cao su chỉ bao phủ phần lớn ở phần mũi, còn phần gót thì ít được hỗ trợ hơn. Nếu bạn là một người có thói quen tiếp đất bằng gót thì có lẽ độ bền của đôi giày đáng để bạn lo ngại đấy.
 
Asics MetaSpeed ​​Edge
Bạn nghĩ sao về phần đế có thiết kế như thế này?
Tuy lớp cao su này rất mỏng nhưng đổi lại là nó tương đối mềm. Điều này giúp gia tăng độ bám của đôi giày trên mặt đường. Đặc biệt là khi chạy trong điều kiện trời mưa và dễ trơn trượt.
 

Phần thân giày

Chất liệu thân giày có vẻ khá cứng. Trông nó giống như một lớp nhựa vậy. Nhiều bạn có lẽ sẽ không thích vật liệu làm thân giày trên đôi giày này cho lắm. Tuy nhiên nó lại cực kì thoáng khí. Bạn sẽ ít gặp phải tình trạng bàn chân bị nóng hay đổ nhiều mồ hôi trong khi chạy nữa.
 
Phần miệng giày ôm xung quanh cổ chân cũng không được hỗ trợ quá nhiều đệm. Do vậy, gót chân Achill cũng sẽ ít được hỗ trợ hơn.

Phần lưỡi gà và dây giày

Lưỡi gà của Asics MetaSpeed Edge vô cùng mỏng. Nó chỉ dày 0,6mm trong khi lưỡi gà trung bình dày tới 5,5mm. Việc giảm chiều dày lưỡi gà có thể làm giảm trọng lượng giày đi một chút. Tuy nhiên nếu thắt dây giày quá chặt có thể khiến chân bạn bị đau đấy.
 
Asics MetaSpeed ​​Edge
Bạn có thích một chiếc lưỡi gà “siêu mỏng” như thế này?
Dây giày theo quan điểm của mình là nó khá tệ. Chất liệu dây khiến nó bị “xù lông”, trông cũng có vẻ không được bắt mắt cho lắm.
 
Hơn nữa phần thân giày xung quanh các lỗ xỏ dây không quá đàn hồi. Bạn sẽ gặp một chút khó khăn trong việc thắt dây để có được cảm giác thoải mái và vừa vặn nhất.
 

Phần gót giày

Chiều cao phần gót là 29mm đối với nam và 28mm đối với nữ. Không có quá nhiều đệm để hỗ trợ gót chân Achill và khu vực mắt cá. Phần đế ngoài bố trí rất ít cao su bảo vệ ở phía gót.
 
Asics MetaSpeed ​​Edge
Phần gót ít được hỗ trợ chắc chắn sẽ gây ra một chút khó khăn đối với nhiều bạn
Chính vì vậy tốt nhất bạn nên tiếp đất bằng mũi giày hoặc cả bàn chân để đảm bảo tối ưu tuổi thọ của đôi giày. Mặc dù vậy, với độ dốc 8mm của Asics MetaSpeed Edge thì việc tiếp mũi sẽ khiến bạn dễ bị trượt gót hơn đấy.
 

Đánh giá giày chạy bộ Asics MetaSpeed Edge

Ưu điểm:
 
– Giúp bạn chạy nhanh hơn: Asics MetaSpeed Edge được tạo ra để dành cho những cuộc đua, đặc biệt là những cuộc đua ngắn.
 
– Rất nhẹ: Đây là đôi giày nhẹ nhất mà mình từng biết. Tính ra nó chỉ nặng bằng một nửa so với đôi Ultraboost 21 của Adidas thôi đấy.
 
– Thoáng khí: Phần thân giày thông thoáng sẽ giúp bạn ít bị nóng và đổ mồ hôi chân hơn.
 
– Khoá bàn chân tốt: Mặc dù không có quá nhiều đệm ở gót nhưng đôi giày giúp khoá chặt chân cực tốt.
 
– Đế ngoài có độ bám tốt: Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi chạy trong điều kiện trời mưa hoặc đường trơn trượt.
 
Nhược điểm:
 
– Khá cứng: Đôi giày thực sự khá cứng khi đi nó trên chân. Nếu so về mức độ thoải mái thì có lẽ không thể bằng nhiều đôi giày chạy đua khác được.
 
– Kém bền: Giống như nhiều đôi giày chạy đua khác, Asics MetaSpeed Edge cũng không được đánh giá cao về độ bền.
 
– Đắt: Hiện tại đôi giày có giá bán 250$. Theo mình thì nếu giá của nó hạ thấp xuống một chút thì có lẽ sẽ hợp lý hơn.
 

Giày chạy bộ Asics MetaSpeed Edge thích hợp với những ai?

Nếu bạn cần một đôi giày chạy đua “siêu nhẹ” để chinh phục các quãng đường ngắn như 5k, 10k hoặc thậm chí là bán marathone thì hãy lựa chọn Asics MetaSpeed Edge. Đôi giày giúp bạn gia tăng nhịp độ chạy hơn là gia tăng sải chân như đôi MetaSpeed Sky. Chính vì vậy nó sẽ đạt hiệu quả hơn trong việc bứt tốc ở những quãng ngắn.
 
Bạn cũng có thể dùng nó để chạy các bài tập tốc độ hằng ngày. Tuy nhiên cũng cấn chú ý đến quãng đường chạy, thời gian chạy và cách tiếp đất để đảm bảo kéo dài tuổi thọ. Hạn chế tiếp đất bằng gót và chạy trên những địa hình không bằng phẳng, nhiều sỏi đá. Cũng không nên dùng đôi giày này để chạy trong đêm tối bởi vì nó còn thiếu yếu tố phản quang.
 

Có nên mua giày chạy bộ Asics MetaSpeed Edge ở thời điểm hiện tại?

Nếu bạn cần một đôi giày nhẹ nhất để chạy bộ thì hãy chọn MetaSpeed Edge.
 
Nếu bạn muốn gia tăng guồng chân để bứt tốc trong những cuộc đua ngắn thì hãy chọn MetaSpeed Edge.
 
Còn nếu không thì với giá bán 250$ quả thực vẫn còn khá cao so với những gì mà đôi giày đem lại. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn một đôi giày tương tự cũng đến từ thương hiệu Asics, đó chính là MetaSpeed Sky.
 
Mặc dù vậy việc lựa chọn Asics MetaSpeed Edge chắc chắn vẫn sẽ có những điều thú vị đấy. Mà dù sao được trải nghiệm trên chân đôi giày nhẹ nhất cũng đáng để bạn quan tâm đó chứ.
 
Để tìm hiểu chi tiết và cập nhật giá bán mới nhất, các bạn có thể tham khảo tại: Asics Việt Nam. Đây là địa chỉ mua giày chạy bộ Asics chính hãng và uy tín nhất Việt Nam. Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua giày tại đây nhé.
 
Bài viết liên quan
0 0 votes
Đánh giá bài biết
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x