New Balance Fresh Foam 1080 v11 liệu có đáng mua ở thời điểm hiện tại?

New Balance Fresh Foam 1080 v11 hiện tại đang là một trong những đôi giày được chú ý nhiều nhất trên thị trường. Bên cạnh các ông lớn như Nike, Adidas, New Balance vẫn tạo nên nhiều điểm nhấn với phiên bản v11 của dòng Fresh Foam này.
 
Nhưng liệu New Balance Fresh Foam 1080 v11 có thực sự tốt như bạn nghĩ? Và có nên mua ở thời điểm hiên tại hay không? Hãy đọc hết bài viết để có được câu trả lời nhé.
 
New Balance Fresh Foam v11
 
 
New Balance Fresh Foam 1080 v11 được ra mắt vào ngày 01/2/2021. Đây chính là phiên bản kế tiếp của v10 vốn đã tạo nên cơn sốt trong vài tháng trước đấy. Và tiếp nối thành công đó, v11 cũng đã chứng minh được thế mạnh của dòng Fresh Foam là như thế nào.
 
Nói thêm một chút thì dòng Fresh Foam chính là dòng giày lâu đời nhất của New Balance. Chính vì vậy cũng dễ hiểu mà vì sao dòng Fresh Foam lại phổ biến và bán chạy đến như vậy. Và tất nhiên, chất lượng của dòng giày này thì cũng khỏi bàn rồi.
 
Thông tin cơ bản:
– Mục đích: Chạy road, chạy phục hồi ở mức độ vừa phải.
– Cân nặng: Nam 285g – Nữ 227g.
– Độ dốc gót – mũi: 8mm.
– Giá bán: 150$.
 

Đặc điểm giày chạy bộ New Balance Fresh Foam 1080 v11

Phần đế giữa – Midsole

Đế giữa trên New Balance Fresh Foam 1080 v11 được làm từ công nghệ Fresh Foam. Đây là công nghệ đệm đế giữa lâu đời nhất và cũng phổ biến nhất của New Balance. Với công nghệ này, bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác vô cùng êm ái và nhẹ nhàng khi đi giày trên chân.
 
new balance
Đế giữa được làm từ công nghệ Fresh Foam – công nghệ đệm đế giữa lâu đời và phổ biến nhất của New Balance
Chiều cao gót chân không quá cao, chỉ 30mm ở nam và 27mm ở nữ. Tuy nhiên vì lí do đôi giày này kém ổn định khi xoay chuyển hướng chạy nên với chiều cao như vậy cũng không thực sự là tối ưu cho lắm. Bạn sẽ dễ bị chông chênh hơn khi xoay bàn chân hay đổi hướng trong khi chạy.
 
Một điểm nữa là chất liệu đệm giữa dễ bị cứng ở nhiệt độ thấp. Do vậy mà những bạn sống ở những nơi lạnh giá thì cũng nên chú ý tới việc này.
 

Phần đế ngoài

Đế ngoài của New Balance Fresh Foam 1080 v11 thực sự đã làm rất tốt. Phần cao su bao bọc hầu hết diện tích đế ngoài và ở những vị trí quan trọng. Phần mũi và gót chân được bố trí cao su cứng giúp gia tăng độ bền cho đôi giày.
 
Fresh foam v11
Đế ngoài bền bỉ và bám đường cực tốt
 
Thiết kế lớp cao su dạng núm bẹt cũng sẽ làm tăng độ bám của đế ngoài. Bạn có thể thoải mái chạy trong điều kiện ẩm ướt hay băng giá mà không cần quá lo ngại đến vấn đề bị trơn trượt.
Hơn nữa, với việc không có các rãnh hẹp dưới đế thì việc vệ sinh giày cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
 

Phần thân giày

Trên New Balance Fresh Foam 1080 v11 thì phần upper nơi chứa những ngón chân sẽ có độ co giãn nhiều nhất. Các vị trí khác hầu như cố định và không hề co giãn. Điều này sẽ giúp phần đầu bàn chân được di chuyển linh hoạt hơn. Tuy nhiên, New Balance đã làm nó trở nên quá linh hoạt trên đôi giày này. Và tất nhiên hiệu suất khi chạy bộ cũng sẽ bị ảnh hưởng một phần.
 
fresh foam v11
Phân upper co giãn tốt và cực kì thoáng khí
 
Về mức độ thông thoáng thì Fresh Foam v11 đã làm quá tuyệt vời. Chân của bạn sẽ luôn được thông thoáng ngay cả khi đổ quá nhiều mồ hôi. Chạy hàng chục kilomet thì việc chân bị nóng cũng khó mà xảy ra.
 
Nhìn chung thì New Balance Fresh Foam 1080 v11 sinh ra để làm thoải mái bất kì ai. Và tất nhiên điểm mạnh này công lao phần lớn đến từ phần thân giày rồi.
 

Phần lưỡi gà và dây giày

Lưỡi gà trên Fresh Foam v11 có vẻ hơi ngắn một chút. Điều này có thể gây khó khăn cho nhiều bạn khi xỏ giày trong những trường hợp muốn mở rộng để đưa chân vào.
 
new balance
Lưỡi gà có vẻ hơi ngắn một chút
 
Bên trong lưỡi gà có bố trí một lớp đệm xốp phía trên. Không rõ lí do tại sao mà nó lại được thiết kế như vậy. Có vẻ việc này sẽ đảm bảo bàn chân vẫn được êm ái nếu thắt dây quá chặt.
 
Dây giày có độ dài vừa phải. Tuy nhiên lại có một điều hơi thiếu hợp lí. Đó là dây thuộc dạng bẹt nhưng lỗ xỏ lại hình bầu dục nằm ngang. Thiết kế này sẽ giúp dây giày không bị trượt nhưng có vẻ chúng sẽ không hoàn toàn được nằm thẳng. Và tất nhiên về thẩm mĩ của hàng dây sẽ bị ảnh hưởng một phần.
 

Phần gót giày

Gót giày trên New Balance Fresh Foam 1080 v11 có lẽ không được đánh giá cao cho lắm. Xung quanh 2 mắt cá nhân bố trí khá ít đệm. Do vậy mà vị trí này sẽ không được bảo về tối đa. Hoặc ít nhất thì cũng mất đi cảm giác êm ái, trong khi đây là nơi dễ bị tổn thương.
 
fresh foam v11
Phần gót giày của New Balance Fresh Foam v11 không được đánh giá cao cho lắm
 
Tab gót chân (tức phần mấu phía sau) cũng khá mờ nhạt. Nó không có vòng để xỏ ngón tay vào. Việc kéo nó lên xuống khi xỏ vào hay tháo ra vì vậy sẽ khó khăn hơn một chút.
 
Một điểm trừ dành cho phần gót ở đôi giày này đó chính là nó dễ bị trượt. Ngay cả trên những đôi vừa vặn thì việc gót chân bị xê dịch cũng là hoàn toàn bình thường.
 

Đánh giá giày chạy bộ New Balance Fresh Foam 1080 v11

Ưu điểm

– Cực kì thoải mái: Đây chính là mục địch chính mà New Balance hướng đến ở đôi giày này. Từ đệm đế giữa cho đến lớp vải thân giày đều làm quá tốt. Và tất nhiên bạn sẽ có cảm giác thoải mái và dễ chịu là hoàn toàn dễ hiểu.
 
– Thoáng khí: Upper của đôi giày có độ thông thoáng cực tốt. Nhờ vậy mà vấn đề chân bị nóng hay khó thoát mồ hôi sẽ được giải quyết triệt để.
 
– Ôm chân cực tốt: Nhờ lớp vải có độ co giãn tốt mà bàn chân của bạn sẽ được ôm khít hơn. Có thể kích thước hơi rộng một chút nhưng về độ ôm chân thì vẫn được đảm bảo.
 
– Đế ngoài bền bỉ: Bạn hoàn toàn có thể chạy tới 500 dặm trên đôi giày này. Đó hoàn toàn là sự thật.
 
– Trọng lượng nhẹ: Không thực sự quá nhẹ như một số loại chạy đua. Tuy nhiên khi so sánh với những mẫu tương tự thì cân nặng trên Fresh Foam v11 lại rất lí tưởng.
 

Nhược điểm

– Quá linh hoạt ở phần đầu bàn chân: Như đã nói phía trên, upper quá co giãn sẽ khiến những ngón chân bị xê dịch. Từ đấy sẽ tạo ra ma sát và làm giảm hiệu suất chạy bộ.
 
– Gót châm bị trượt: Để khắc phục vấn đề này bạn có thể sử dụng thêm lỗ khoá khi xỏ dây giày nhé.
 
– Thiếu ổn định khi xoay bàn chân hay đổi hướng chạy: Tốt nhất thì New Balance Fresh Foam 1080 v11 chỉ nên dùng để chạy trên đường thẳng mà thôi.
 
– Đệm đế giữa bị cứng khi lạnh, tab gót chân khó dùng: Điều này có thể gây khó chịu đối với nhiều bạn.
 

New Balance Fresh Foam 1080 v11 phù hợp với những ai?

Nếu ban cần một đôi giày chạy bộ hằng ngày ở mức độ vừa phải, êm, bền, nhẹ, thoải mái và thông thoáng tốt thì hãy chọn New Balance Fresh Foam 1080 v11.
 
Hạn chế dùng đôi giày để chạy các bài tập khó, đòi hỏi độ linh hoạt cao. Cũng không nên dùng nó để chạy trong điều kiện băng giá vì đệm sẽ bị cứng.
 
Tốt nhất là nên chạy chậm đến vừa phải trên đường thẳng. Và cũng chú ý không nên nâng chân quá cao bởi vì đôi giày có vẻ kém ổn định.
 

New Balance Fresh Foam 1080 v11 có đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Như đã nói ở trên, Fresh Foam v11 sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả. Điểm mạnh nổi trội của nó chỉ là độ thoại mái và thông thoáng tuyệt vời. Nếu đó chính là mục đích chính của bạn thì đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu không thì với mức giá 150$ vẫn còn nhiều đôi giày khác có thể làm tốt nhiều mặt hơn.
 
Tuy nhiên nếu mục đích sử dụng của bạn nằm trong phạm vi của Fresh Foam v11 thì nó lại làm rất tốt. Đó cũng chính là lí do vì sao phiên bản v11 này lại được đông đảo dân chạy bộ yêu thích. Và tất nhiên một cơn sốt trên thị trường vẫn tiếp tục là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 
Để tìm hiểu chi tiết và cập nhật bảng giá mới nhất, các bạn có thể tham khảo tại: newbalance.com. Đây là website chính thức và chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu New Balance.
 
Bài viết liên quan
5 1 vote
Đánh giá bài biết
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x